Saturday, April 19, 2014

THẦY DẠY BÀI PHÁP CẬN TỬ NGHIỆP CHO CÁC VỊ TU SĨ VÀ CƯ SĨ ĐỒNG THÁP CHƠN NHƯ

Kính gửi các con, các con phải lắng nghe lời Thầy khuyên bảo.

Được sinh ra làm người là khó, được gặp Chính pháp lại còn khó hơn.

Hôm nay các con được gặp cả hai, cớ sao các con lại còn dễ vui? Không lo tu tập rèn luyện thân tâm để thoát khỏi vòng tay sinh tử luân hồi.

Các con có biết chăng? Thế giới này là thế giới của nhân quả, vì thế nhân quả làm chủ, nhân quả sai bảo các con, chúng thường giam cầm các con, biến các con thành nô lệ. Các con làm sao thoát khỏi ngục tù nhân quả này? Chúng bảo các con giận hờn là các con giận hờn, bảo tham muốn là các con tham muốn, bảo lo rầu phiền não là các con lo rầu phiền não, bảo các con bệnh là các con bệnh, bảo các con chết là các con chết...
Những điều này các con có biết chăng?

Các con đang sống trong vô minh điên đảo cứ mãi khư khư cho rằng thân tâm này là của con, cha mẹ vợ con anh chị em là của con, nhà cửa tài sản danh vọng là của con?

Các con điển đảo đã hiểu sai lầm. Các con có biết không? Thân này là vô thường, là nơi tập trung muôn sự đau khổ, là ổ bệnh tật, nó không phải là của con. Vì thế trước giờ phút lâm trung thân này tan rã con phải giữ tâm bất động đừng sợ hãi, gan dạ kiên cường, dù cho cơn đau xé ruột xé gan con phải bình tĩnh trước lúc chia tay với mọi người để đi vào lòng đất.

Thầy trao cho các con một thanh gươm thư hùng kiếm, các con phải nắm chắc trong tay đừng bao giờ lìa xa nó các con ạ, lúc nào con cũng nhớ câu như lý tác ý: Tâm phải thanh thản, an lạc vô sự, không được dao động, không được sợ hãi, phải bình tĩnh. Tất cả các pháp trên thế gian này đều vô thường, không có gì là của ta cả, con phải buông xuống đi, buông xuống cho thật sạch...

Trên giường bệnh con nên tác ý câu trên, nó sẽ giúp con vượt qua biển cả, sóng to bão tố... và khi bỏ thân này các con sẽ ở bên Thầy.

Cố nhớ lời Thầy dạy các con ạ. Chỉ có tâm thanh thản an lạc vô sự mới tương ưng với tâm Phật, tâm Thầy. Còn các tâm khác đều bị cảnh trầm luân trong vòng sáu nẻo luân hồi khổ đau.

Thầy chúc các con hãy gan dạ, vững mạnh, lúc nào tâm cũng thanh thản an lạc và vô sự!

Chơn Như ngày 10 – 04 -2004


Thầy của các con

No comments:

Post a Comment