Monday, July 20, 2020

BÌNH AN NGAY HIỆN TẠI - CON ĐƯỜNG CỦA NGƯỜI CƯ SĨ



Link DOWNLOAD sách:
- Bình An Ngay Hiện Tại
- Món Ăn Giải Thoát

MỤC LỤC

LỜI NÓI ĐẦU

LỜI TRI ƠN

PHẦN 1

Bài 1: THÂN CẬN BẬC CHÂN NHÂN

1.1 Tầm quan trọng của việc thân cận bậc chân nhân.

1.2. Đọc kinh Nikaya.

1.3. Quay về nương tựa chính mình.

Bài 2: NIẾT BÀN - SÁU CÕI LUÂN HỒI - PHÁP THIẾT THỰC HIỆN TẠI 

2.1 Niết bàn và các khái niệm tương đương.

2.2 Sáu nẻo luân hồi – tái sanh ngay trong hiện tại.

2.3 Pháp thiết thực hiện tại.

Bài 3: GIÁC NGỘ TỨ DIỆU ĐẾ

3.1 Giác ngộ Tứ Diệu Đế

3.2 Tâm bất động

3.3 Tứ Diệu Đế và 12 Nhân Duyên

3.4 Hộ trì chân lý

Bài 4: KHỔ và NGUYÊN NHÂN CỦA KHỔ

4.1 Khổ Đế

4.2 Nguyên nhân của Khổ

4.3 Trình tự đoạn trừ các kiết sử

Bài 5: BÁT CHÁNH ĐẠO - ĐỜI SỐNG CỦA NGƯỜI CƯ SĨ 

5.1. Bát Chánh Đạo

5.2. Thông suốt những gì cần phải thông suốt 

5.3. Đời sống của người cư sĩ 

5.4 Thọ Bát Trai Giới 

Bài 6: TIẾN TRÌNH CỦA NGƯỜI CƯ SĨ  

Bài 7: “BUÔNG XUỐNG ĐI” LÀ BUÔNG XUỐNG CÁI GÌ?

7.1 Buông xuống đi 

7.2 Xả

7.3 Xây dựng lại đời sống

Bài 8. KHỔ VÌ NGHI KIẾT SỬ

8.1. Tâm nghi kiết sử là gì?

8.2. Cách nào để đoạn nghi kiết sử?

Bài 9: KHỔ VÌ GIỚI CẤM THỦ

9.1. Giới cấm thủ là gì?

9.2. Làm sao xả bỏ giới cấm thủ?

Bài 10. AI MỚI THUẬN DUYÊN SỐNG ĐỜI SỐNG BA Y MỘT BÁT? 

10.1. Pháp khất thực ba y một bát dành cho ai?

10.2 Có nhất thiết phải đi vào con đường sanh y?

10.3 Bốn chúng đồng tu.

Bài 11. KHỔ VÌ THÂN KIẾN KIẾT SỬ

11.1 Thân kiến kiết sử là gì?

11.2 Những biểu hiện của thân kiến.

11.3 Khen mình, chê người

11.4 Khiêm hạ và ngã mạn là tương đương. 

11.5 Xả bỏ thân kiến kiết sử.

11.6 Không tánh và Tánh không Bát Nhã khác nhau thế nào?

Bài 12. AI LÀ “NGƯỜI BỊ TƯỞNG”? 

12.1 Ai là người bị tưởng?. 56

12.2 Ai là người liễu tri?. 56

Bài 13. NHƯ LÝ TÁC Ý NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG?

13.1 Như lý tác ý là gì?.

13.2 Các giai đoạn pháp như lý tác ý.

13.3 Nhìn các pháp như nó đang là?.

13.4 Kết quả như lý tác ý.

13.5 Phải nhìn được tâm mới xả được tâm.

Bài 14. PHÁP TRÍ và TÙY TRÍ 

Bài 15. NHÌN ĐỜI BẰNG ĐÔI MẮT NHÂN QUẢ

15.1 Đường đi nhân quả con người

15.2 Nhìn đời bằng đôi mắt nhân quả - nhìn vào bên trong.

15.3 Nhìn đời bằng đôi mắt nhân quả - nhìn ra ngoài 

15.4 Pháp câu hữu (liên kết) 

Bài 16: LÀM SAO ĐỂ THÀNH TỰU 10 ĐIỀU LÀNH?
 
16.1 Sống 10 điều lành.

16.2 Làm sao để thành tựu 10 điều lành?

Bài 17. ĂN, NGỦ, ĐI LẠI, TRÚ XỨ 

17. 1 Ăn. 

17.2 Ngủ. 

17.3 “Tôi đi tôi biết tôi đi” 

17.4 Trú xứ lành. 

17.5 Thời gian rảnh rỗi 

Bài 18. TÁM ĐẦY ĐỦ CHO NGƯỜI CƯ SĨ  

18.1 Đầy đủ tháo vát.

18.2 Đầy đủ phòng hộ. 

18.3 Làm bạn với thiện. 

18.4 Sống thăng bằng điều hòa. 

18.5 Có đầy đủ lòng tin.

18.6 Có đầy đủ giới.

18.7 Đầy đủ bố thí.

18.8 Đầy đủ trí tuệ. 

Bài 19. KHÔNG CHẤP THỦ HAI ĐỜI 

Bài 20. HƯỚNG VỀ BỐN THIỀN và BỐN QUẢ.

Bài 21. LỢI ĐẮC, CUNG KÍNH và DANH VỌNG.

PHẦN 2

Bài 1. GIÀ - BỆNH - CHẾT 

1.1 Già bệnh chết là một tiến trình tự nhiên.

1.2 Chết tái sanh về đâu?

Bài 2: LÀM CHỦ SINH, GIÀ, BỆNH, CHẾT LÀ GÌ?

2.1 Làm chủ sinh già bệnh chết là gì?

2.2 Như lý tác ý không phải để “đẩy bệnh”

2.3 Tham, sân, si 91

Bài 3: KHAM NHẪN TRƯỚC KHỔ BỆNH

3.1 Kham nhẫn trước khổ bệnh.

3.2 “Dầu thân tôi có bịnh, tâm sẽ không bị bịnh!”

3.3 Đứng lên trên vực thẳm.

Bài 4: NGƯỜI BỆNH và NGƯỜI CHĂM SÓC

4.1 Người bệnh.

4.2 Người chăm sóc bệnh.

Bài 5: NIỆM TĂNG

5.1 Niệm Tăng.

5.2 Mười điều quán tưởng.

Bài 6. ÔNG CẤP CÔ ĐỘC BỊ BỆNH

Bài 7. TÔN GIẢ KHEMAKA BỊ BỆNH

Bài 8. TÔN GIẢ VAKKALI BỊ BỆNH

Bài 9. TÔN GIẢ ASSAJI BỊ BỆNH.

Bài 10. CƯ SĨ DÌGHÀVU BỊ BỆNH.

Bài 11. THẦY THÍCH THÔNG LẠC TRẢ LỜI CHO CÔ PHƯỢNG.

Bài 12. TÂM THƯ THẦY THÍCH THÔNG LẠC GỬI CÔ LIỄU KIM. 

Bài 13. THẦY THÔNG LẠC DẠY BÀI PHÁP CẬN TỬ NGHIỆP.

Bài 14. SẴN SÀNG RA ĐI

14.1 Chuẩn bị bên ngoài

14.2 Chuẩn bị bên trong. 

 14.3 Nên thiêu hay chôn?

No comments:

Post a Comment