Monday, July 6, 2020

Hướng đi của tôi



Những chia sẻ này TP đã chia sẻ với các bạn trong Group Bát Chánh Đạo nhiều lần, nay TP đăng ở đây để các bạn có thể hiểu.

Nhờ nghe Pháp Thầy Thông Lạc, thầy Bảo Nguyên, các chư Tăng, Ni và đọc Kinh Nikaya mà TP tổng kết được hình này. Đây chính là kim chỉ nam cho TP thực hành Phật Pháp. TP chỉ nhìn vào đây là hình dung ra từng phần từng phần của Pháp, và suy tư về 12 nhân duyên, Tứ diệu đế, các kiết sử, các thế giới (nhân quả), v.v..

TP nghe nhiều ở các bài 12 nhân duyên mà Thầy giảng. 


Trình tự muội lược phiền não, sống hộ trì chân lý.

Các bạn học Phật Pháp và có thắc mắc gì thì liên hệ Sư Tánh Trí, Thầy Bảo Nguyên, Sư cô Nguyên Thanh hoặc các thầy/sư cô mà các bạn tin tưởng để hỏi. Cá nhân mình không phải là người dạy đạo. 

Mình là người chơi FB (FBker), mình chỉ chia sẻ những bài giảng của các chư Tăng, cũng như kinh Kinh Nikaya hoặc một số ý kiến cá nhân.

Qua việc học Pháp, mình thấy đọc kinh Nikaya rất quan trọng, đọc trực tiếp vào lời gốc Phật dạy qua bản dịch của HT Minh Châu giúp mình hiểu hơn. Chúng ta nên đọc những bài kinh đã đươc thầy Thông Lạc hay thầy Bảo Nguyên trích dẫn.

Một số quan điểm và pháp hành mình đọc - hiểu cho riêng mình thì mình có trình bày trong Bình An Ngay Hiện Tại và Món Ăn Giải Thoát, các bạn có thể tham khảo ở file đó.

TP cũng là người đang hộ trì chân lý, chớ không phải là người chứng đạt chân lý. TP đang trên đường hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, trong quá trình học đó TP thấy điều gì lợi lạc cho mọi người thì TP chia sẻ thêm. Các bạn nên thân cận các bậc thầy mà học, bản thân TP cũng học hỏi từ nhiều thầy để đúc rút những điều có lợi cho mình.

TP, Sài-gòn, chiều 3.7.2020

No comments:

Post a Comment